Cá hồi Thực phẩm vàng cho sức khỏe P3

30/11/2015 - 745 view

7. Bảo vệ cơ thể khói các gốc tự do

Cá hồi là nguồn cung cấp selen tuyệt vời cho cơ thể, một loại khoáng chất giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Gốc tự do là nguyên nhân gây ra sự suy yếu của các tế bào, khiến chúng dễ bị tổn thương như nhiễm trùng và mắc các bệnh khác.

8. Bảo vệ đường tiêu hóa và ngăn ngừa ung thư

ca-hoi-thuc-pham-vang-cho-suc-khoe-mrfish-vn-10

Cá hồi là thực phẩm tuyệt vời giúp bảo vệ đường tiêu hóa và giúp hệ thống tiêu hóa chống lại bệnh ung thư.

Các nghiên cứu trên thế giới đều khẳng định mối liên quan giữa vitamin D và bệnh ung thư, khi một người được chẩn đoán là ung thư, hàm lượng vitamin D trong máu tỷ lệ với khả năng sống sốt của người đó, nếu hàm lượng vitamin D cao hơn thời gian kéo dài sự sống cũng nhiều hơn so với người có lượng vitamin D thấp.

Bệnh nhân ung thư có nồng độ vitamin D cao giữ được bệnh tránh tái phát sau điều trị dài hơn bệnh nhân ung thư bị thiếu vitamin D. Vitamin D có được khi con người tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hay từ các loại thực phẩm hoặc các sản phẩm bổ sung. Cá hồi có hàm lượng vitamin D cao, do đó nó rất tốt cho các bệnh nhân ung thư.

9. Tốt cho xương khớp chắc khỏe

ca-hoi-thuc-pham-vang-cho-suc-khoe-mrfish-vn-11

Lượng axit béo Omega-3 trong cá hồi giúp tăng độ nhờn nhớt cho khớp, giúp các khớp chuyển động dễ dàng và linh hoạt hơn.

Cá hồi là một thực phẩm vô cùng tốt cho xương khớp vì chúng giàu hàm lượng axit béo Omega-3 nhất. Chất này sau khi đi vào cơ thể được biến đổi thành prostaglandin, hoạt chất giữ vai trò chủ yếu trong chuỗi phản ứng kháng viêm.

Ngoài ra, đây còn là loại cá có hàm lượng vitamin D dồi dào (khoảng 12-20mg trong 100g cá) nên rất có lợi cho sự tái tạo mật độ xương.

Không chỉ thế, cá hồi còn cung cấp cho cơ thể con người các peptide hoạt tính sinh học giúp tăng cường , ổn định và điều tiết tổng hợp các collagen trong các khớp xương và sụn. Điều này là rất hiệu quả trong việc giảm thiểu đau khớp do viêm xương khớp.

10. Tốt cho tâm trạng

ca-hoi-thuc-pham-vang-cho-suc-khoe-mrfish-vn-12

Sở dĩ cá hồi có thể giúp bạn xua đi những mệt mỏi là vì lượng axit béo Omega-3 dồi dào trong cá hồi có đặc tính giúp chống lại các tác động tích cực của kích thích tố căng thẳng.

Và các nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung Omega-3 sẽ giúp làm giảm đi sự căng thẳng đầu óc hiệu quả hơn 20% so với việc bạn dùng thuốc an thần. Nếu bạn đang ở trạng thái tiêu cực thì hãy bổ sung cho mình axit béo Omega-3 có trong cá hồi ngay lập tức.

Tiến sĩ Matthew F Muldoon cho biết “Qua nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy những người luôn gặp cảm giác chán nản, khó chịu và lo lắng sau khi bổ sung Omega-3 từ cá đã cải thiện tâm trạng rất nhiều, thậm chí là đối với người trầm cảm”.

Mỗi người nên ăn ít nhất 140g cá hồi một tuần. Phụ nữ sắp hoặc đang có thai, cho con bú thì không nên ăn quá 280g. Đàn ông và phụ nữ không mang thai có thể ăn tối đa 560g cá hồi mỗi tuần.

Mỗi người nên ăn ít nhất 140g cá hồi một tuần. Phụ nữ sắp hoặc đang có thai, cho con bú thì không nên ăn quá 280g. Đàn ông và phụ nữ không mang thai có thể ăn tối đa 560g cá hồi mỗi tuần.

Ngoài cá hồi thì quả óc chó cũng là một thực phẩm chứa hàm lượng axit béo Omega-3 cao. Sau nhiều cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học gọi quả óc chó là vua của các loại hạt vì những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà chúng mang lại.

ca-hoi-thuc-pham-vang-cho-suc-khoe-mrfish-vn-13

Trên đây là những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của cá hồi. Tại sao không thêm chúng vào thực đơn ăn uống hàng ngày của gia đình bạn, bạn sẽ thấy những cải thiện bất ngờ đấy !